Vương Mạnh Hoàng - Một số lưu ý khi triển khai Marketing online

 Nắm trọn kiến thức về Marketing Online giúp bạn có cách sử dụng công cụ này hệ thống và hiệu quả hơn. Biết cách triển khai, thực hiện các chiến dịch mà không gặp phải các lỗi thông thường, đảm bảo hiệu quả trong quá trình tiếp thị. Dưới đây là một số lưu ý, những sai sót hay gặp phải và cách giải quyết giúp tiếp thị kênh trực tuyến hiệu quả hơn.

Sử dụng phương thức phù hợp với doanh nghiệp của mình

Như đã đề cập phía trên, không phải phương thức tiếp thị nào thịnh hành cũng phù hợp với công ty bạn. Cần phải xét các yếu tố của doanh nghiệp, thời điểm, loại hình kinh doanh,… để quyết định sử dụng kênh tiếp thị nào. 

Mỗi thời điểm sẽ có các thay đổi khác nhau, vì vậy hình thức quảng cáo kỹ thuật số này cũng cần liên tục cập nhật, thay đổi để phù hợp với doanh nghiệp nhất. Ví dụ như trong khoảng thời gian này, SEO hay marketing qua mạng xã hội đang thịnh hành, doanh nghiệp cần nắm bắt để linh hoạt sử dụng phương thức phù hợp.

Cần chọn ngách phù hợp

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để chọn ngách phù hợp, tránh cạnh tranh, đụng độ với các ông lớn trên thị trường online. Ví dụ với chiến lược SEO từ khóa, bạn có cơ hội rank top không khi các ông lớn đã làm rất tốt và hoàn hảo những từ khóa phổ thông. 

Các website, sàn thương mại điện từ có ngân sách lớn, có mức độ đánh giá cao sẽ auto trên top khi tìm kiếm. Vì vậy, công ty vừa và nhỏ cần xác định ngách thị trường, ngách từ khóa và nội dung để có khả năng tiếp cận khách hàng.

Đối đầu với các ông lớn chắc chắn sẽ không mang lại kết quả gì, vì sự chênh lệch là rất lớn. Thay vào đó hãy tìm lối đi riêng.

Cần có kế hoạch cho mỗi chiến dịch

Mỗi chiến dịch sẽ có nhiều thay đổi về ngân sách và mục tiêu khác nhau. Ví dụ, trong 6 tháng tới bạn muốn mở rộng dữ liệu người dùng, tăng tương tác, lượt truy cập của khách hàng qua kênh tiếp thị website, đây gọi là một chiến dịch.

Bước đi có tính toán sẽ có khác biệt, nên bạn cần phải lập kế hoạch dù là chiến dịch lớn hay nhỏ, ngân sách nhiều hay ít. Xác định mục tiêu bạn muốn đạt được, thời gian, nguồn lực,…Từ các yếu tố cơ bản đó bạn thiết lập kế hoạch chung và kế hoạch cho Marketing Online nói riêng.

Cần đo lường kết quả cụ thể

Xác định kết quả cụ thể và so sánh với mục tiêu đã lập trong kế hoạch. Các thông tin phải được định lượng bằng con số chính xác để đánh giá, đo lường được kết quả tại mỗi thời điểm. Ví dụ trong một ngày có 1000 lượt tiếp cận bài viết, trong 1 tuần qua có 112% lượt like mới, 7 lượt gọi điện thoại qua hotline đặt hàng,…

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn tổng quan về Marketing Online là gì. Nó giúp bạn có một cái nhìn tổng thể về mọi thứ để tự học marketing online. Tuy nhiên, không ít trong số bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp vì điều này.

Đừng ngần ngại hãy đặt bất kì câu hỏi nào mà bạn thắc mắc vào phần bình luận. Mặc dù tôi không phải là chuyên gia dạy Online Marketing xuất sắc trong ngành. Nhưng với kiến thức Online Marketing của mình, tôi sẽ giúp bạn trả lời nó.

LIÊN HỆ VỚI CHUYÊN GIA DIGITAL MARKETING VƯƠNG HOÀNG
Điện thoại: 0976724222 - 0378885123
Share:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp