Vương Mạnh Hoàng - Target Market Online là gì?

 

marketing target
Tập trung vào một Target Marketing online mang lại hiệu quả cao hơn so với marketing trên diện rộng

Chính mong muốn từ khách hàng tiềm năng sẽ là nguồn động lực để doanh nghiệp đẩy mạnh chiến dịch marketing online. Điều này có thể hấp dẫn, thu hút và đáp ứng được nhu cầu để biến họ thành khách hàng thường xuyên và trung thành. Rõ ràng, chiến lược tập trung marketing cho các khách hàng tiềm năng hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với cách tiếp cận chung chung tới tất cả mọi người.

Vai trò của target trong MArketing Online là gì?

Việc bạn chạy chiến dịch hướng đối tượng một cách rõ dàng sẽ giúp việc tiếp cận tới khách hàng tiềm năng một cách chuẩn xác nhất với chi phí thực hiện truyền thông được tối ưu thấp nhất nhờ việc loại trừ được những khoản chi phí không đáng có hướng đến những tập khách hàng không đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Chạy hướng tới đúng thị trường, đúng khách hàng giúp nhà quản trị marketing online có thể hạn chế được việc ra tay xấy xấu từ bên đối thủ cạnh tranh, việc chọn lọc khách hàng tiềm năng một cách có khoa học sẽ giúp bạn chế được chi phí cho hoạt động truyền thông hay sử dụng phương tiện tràn lan.

Cách target thị trường Marketing online mục tiêu của doanh nghiệp

Bước 1: Xem xét danh sách khách hàng hiện tại

Khách hàng hiện có bao gồm những thành phần nào? Và tại sao họ lại chọn mua sản phầm của bạn?

Hãy tìm kiếm những đặc điểm và mối quan tâm chung giữa những vị khách ấy và xét xem thành phần nào mang lại nhiều lợi ích kinh doanh nhất?

Từ đó, bạn dễ dàng định được thêm nhiều mục tiêu khác tương tự họ, cũng có thể hưởng lợi từ sản phẩm/ dịch vụ do bạn cung cấp.

Bước 2: Kiểm tra tình hình đối thủ cạnh tranh

Đối thủ của bạn là ai? Khách hàng hiện tại của họ bao gồm những đối tượng nào? Bạn nên tránh đi cùng con đường với đối thủ, thay vào đó hãy tìm kiếm một thị trường mà đối thủ không ngờ tới.

Bước 3: Phân tích sản phẩm/ dịch vụ

phân tích thị trường mục tiêu, phân tích đối thủ, thị trường mục tiêu của coca cola tại việt nam
Liệt kê tính năng đi kèm với lợi ích mà sản phẩm mang lại

Hãy liệt kê ra một danh sách tính năng của từng loại sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Bên cạnh mỗi tính năng, nêu rõ những lợi ích mà nó mang lại. Sau đó, lên danh sách những người mà lợi ích bạn mang lại có thể đáp ứng nhu cầu cho họ.

Bước 4: Chọn nhân khẩu học cụ thể để hướng tới

Dựa trên các dữ liệu thu thập thực tế về nhân khẩu học cùng hành vi mua hàng trên online của khách hàng, suy xét về lịch sử cá nhân, động cơ mua và mối quan tâm của họ về các loại sản phẩm dịch vụ để xác định những đối tượng này.

  • Độ tuổi: Khách hàng tiềm năng của bạn nằm chủ yếu ở độ tuổi nào? Họ thuộc thế hệ Millennial hay thế hệ Z? Khách hàng của doanh nghiệp ở độ tuổi khác nhau sẽ có những phản ứng khác nhau như thế nào với sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

  • Giới tính: Với hai giới tính nam và nữ họ sẽ có những nhu cầu và sở thích của nam và nữ là khác nhau, mục tiêu cũng như động cơ tìm kiếm, mua hàng và hành động sau mua cũng khác nhau. 

  • Mức thu nhập: Mức thu nhập của khách hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua và việc lập chiến lược marketing của doanh nghiệp. Các gia đình có thu nhập thấp sẽ hướng tới những sản phẩm có chi phí không quá đắt đỏ và sẽ giúp họ tiết kiệm hơn so với cácsản phẩm khác cùng loại. Họ quan tâm nhiều đến chất lượng, chi phí cần bỏ ra cho sản phẩm và rất nhạy cảm với quảng cáo. Những người có thu nhập cao thường có xu hướng sẽ “dễ dãi” với quảng cáo hơn, họ ưa thích sự sang trọng và độc quyền.

  • Địa điểm: Thói quen mua hàng của người dân sống tại đô thị và nông thôn là hoàn toàn khác nhau. Tùy nơi cư trú và văn hóa sống của cộng đồng dân cư cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến thói quen mua hàng của họ.

Lựa chọn nhiều Target Market cùng lúc

Song, bạn cũng không cần phải phân tích quá sâu về Target Market đâu. Vì khi lựa chọn thị trường mục tiêu (Target Market) , bạn có thể chọn nhiều hơn một thị trường thích hợp. Quan trọng là bạn cân nhắc xem mỗi thị trường có nên có những thông điệp khác nhau không.

Nếu bạn có thể tiếp cận cả 2 thị trường cách hiệu quả với cùng một thông điệp thì bạn đang quan trọng hóa mục tiêu ấy rồi.

Còn nếu tiêu chỉ có khoảng 50 người phù hợp với tiêu chí bạn đưa ra thì việc xác định lại Target Market là điều cần thiết. Mấu chốt là làm sao để tạo được sự cân bằng cho cả 2 yếu tố.

LIÊN HỆ VỚI CHUYÊN GIA DIGITAL MARKETING VƯƠNG HOÀNG
Điện thoại: 0976724222 - 0378885123
Share:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp