Vương Mạnh Hoàng - Chiến lược liên doanh để Marketing online hiệu quả nhất

 Mặc dù việc trả tiền cho những influencers là một ý tưởng tốt để thúc đẩy bạn và tạo doanh số. Tuy nhiên, bên cạnh đó bạn cũng có thể xây dựng các mối quan hệ với họ để mở ra cánh cửa hợp tác.

Mục tiêu ở đây chính là mượn khán giả của người khác để phát triển thương hiệu bản thân và tạo doanh số. Tại sao lại phải xây dựng số lượng khán giá lớn ngay từ đầu mà không mượn họ từ người khác? Đó chính là sức mạnh của liên doanh – Kevin Michael Geary

2 Bước cơ bản cho chiến lược liên doanh

  1. Kết nối với những người có ảnh hưởng để xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa
  2. Cùng tạo một sản phẩm hoặc một phần nội dung (Webinar, hướng dẫn,…)
  3. Đồng quảng cáo những gì bạn đã tạo (chủ yếu là qua email, Social Media, nhưng cũng có thể là Paid Ads,…)

Liên doanh có thể là một trong những cách nhanh nhất để phát triển và mở rộng quy mô. Nếu bạn có đối tượng 50 nghìn người và hợp tác với ai đó có đối tượng 100 nghìn hay 150 nghìn, bạn sẽ thấy được lợi nhuận khổng lồ trong số lượt theo dõi của mình và doanh số cao hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, những influencers nối tiếng họ sẽ không muốn hợp tác nếu bạn không là ai cả. Nó không mang lại ý nghĩa kinh tế nhiều đối với họ (trừ khi họ thích bạn).

  • Nếu bạn có 1000 người theo dõi, hãy tìm ai đó có 3000 – 5000 người theo dõi và hợp tác với họ.
  • Tương tự nếu bạn được tới 5000 người theo dõi, hãy tìm những người có 10.000 hoặc 15.000 người follow.

Mỗi khi bạn thực hiện chiến dịch này, bạn sẽ có thêm một lượng lớn người theo dõi vào dự án riêng của mình.

Tip: Tạo ra một podcast là một cách tuyệt vời để kết nối với những người có ảnh hưởng. Bắt đầu bằng cách cho họ tham gia các chương trình của bạn và giới thiệu họ với khán giả của bạn, sau đó bắt đầu xây dựng mối quan hệ.

Bước 1: Tận dụng Affiliates

Một trong những cách phổ biến của mô hình liên doanh là Affiliate Marketing. Nó mang lại cho bạn phần trăm doanh số để quảng bá sản phẩm. Đối với các sản phẩm thông thường, hoa hồng thường dưới 20%.

Đối với các sản phẩm kĩ thuật số, hoa hồng hầu như không bao giờ thấp hơn 25% và thậm chí lên tới 100%. Rất nhiều người cung cấp 100% hoa hồng cho một số sản phẩm nhất định. Vì họ chỉ muốn khách hàng tiềm năng để thúc đẩy việc bán hàng.

Thật dễ dàng để tạo một chương trình affiliate nhưng không phải lúc nào cũng dễ chạy. Tìm kiếm các affiliate phù hợp rất khó khăn và cần rất nhiều thời gian cũng như đòi hỏi một số chuyên môn nhất định.

Tuy nhiên, nếu bạn tạo ra một chương trình affiliate thành công bạn sẽ có mang sản phẩm và thương hiệu của mình đến với khán giả của người khác khi họ làm việc để quảng bá cho bạn và kiếm tiền hoa hồng.

Bước 2: Contest Marketing

Một phần khác của liên doanh là Contest Marketing – tiếp cận và dẫn đầu bằng cách đưa ra một cuộc thi online.

Mặc dù bạn có thể tự mình chạy các cuộc thi tuy nhiên nó sẽ thành công hơn nhiều nếu bạn hợp tác được với những người có ảnh hưởng. Bạn tặng những món quá của riêng bạn, tặng sản phẩm của các thương hiệu khác hoặc kết hợp cả hai.

Nếu bạn có thể tạo ra một cuộc thi thật sự thành công thì những thương hiệu khác sẽ thường đóng góp để họ có thể tham gia. Khi đó, không chỉ khán giả của bạn mà khán giả của họ cũng theo dõi cuộc thì và mang lại cho bạn một cú hích lớn.

Tôi đã chạy các contest để xây dựng trang mạng xã hội, phát triển danh sách email, và thu thập, phân tích, xếp hạng đánh giá podcast và thu được hiệu quả.

LIÊN HỆ VỚI CHUYÊN GIA DIGITAL MARKETING VƯƠNG HOÀNG
Điện thoại: 0976724222 - 0378885123
Share:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp