Vương Mạnh Hoàng - Paid Online Advertising là một loại hình Marketing Online truyền thống bạn cần biết

 Paid Online Advertising là một loại hình Marketing Online truyền thống. Thay vì tìm kiếm traffic, khách hàng tiềm năng và bán hàng thông qua các phương pháp thông thường như Content Marketing và Social Media thì bạn chỉ cần mua traffic.

4 Bước cơ bản cho loại hình Paid Online Advertising hiệu quả

  1. Xác định nơi mà đối tượng mục tiêu thường dành thời gian để online
  2. Trả tiền để xuất hiện trước mặt họ
  3. Xây dựng một offer có liên quan để tạo ra doanh số, khách hàng tiềm năng hoặc nhận thức về thương hiệu.

Hãy nhớ rằng việc xây dựng một Paid Advertising funnel khó hơn nhiều so với bạn nghĩ. Nó không chỉ mất nhiều thời gian để thử nghiệm, nó còn mất một khoản tiền kha khá để thiết lập và mở rộng quy mô. Tuy nhiên nếu bạn có tiền và chấp nhận rủi ro thì đây chắc chắn là một chiến lược Marketing Online mà bạn nên theo đuổi.

Dưới đây là những loại Marketing Online hiệu quả nhất mà bạn nên thử nghiệm.

Bước 1: PPC Advertising

Tôi đã nói trước đó về Content Marketing (tiếp thị nội dung) và SEO với mục tiêu giành được vị trí cao trong các công cụ tìm kiếm như Google. Vâng, nếu bạn có tiền, bạn chỉ cần mua những vị trí tốt.

Quảng cáo trả phí PPC
Quảng cáo trả phí PPC

PPC là viết tắt của từ “Pay per click”. Bạn mua một vị trí quảng cáo dựa trên các từ khóa và trả tiền cho mỗi khi ai đó nhấp vào một trang cụ thể mà bạn muốn họ truy cập. Bạn có thể mua quảng cáo PPC trên hầu hết các công cụ tìm kiếm lớn như Facebook, Twitter, Linkedin, v.v.

Facebook là một nơi đặc biệt phổ biến thường được chạy quả cáo PPC vì các tùy chọn mục tiêu và loại quảng cáo rất tiên tiến của Facebook.

Bước 2: Social Media Advertising

Nếu bạn đang làm việc để tăng lượng khán giả truyền thông xã hội của mình bạn có thể sử dụng chiến lược Marketing Online bằng Social Media Advertising có trả tiền để tăng lượng người theo dõi.

Social Media Advertising
Tăng khả năng tiếp cận bằng việc sử dụng Social Media Advertising

Ví dụ: bạn có thể chạy quảng cáo để nhận được nhiều người đăng kí hơn trên Youtube.

Ngày xưa, mọi người sẽ trả tiền để xuất hiện trên Facebook và xây dựng những người theo dõi trang Facebook của họ. Tuy nhiên, tôi không khuyên bạn làm điều này vì nó có thể giảm đi phạm vi tiếp cận hữu cơ của các page.

Bạn có thể sử dụng cách này nếu tất cả những gì bạn quan tâm là hình ảnh thương hiệu của bạn. Nó sẽ không có bất kì mục đích nào khác.

Bước 3: Re – targeting Advertising

Một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả và dễ bắt đầu nhất là Re-targeting Advertising hay còn được gọi remarketing.

Facebook và Google là hai nền tảng phổ biến nhất để Re-targeting Advertising. Đây là một phương thức quảng cáo cho phép bạn hiển thị lại nội dung quảng cáo cụ thể cho những người đã truy cập trang web của bạn. Bạn thậm chí còn có thể chỉ chạy quảng cáo cho những người đã truy cập một trang cụ thể trên web của bạn.

Nếu bạn đã từng truy cập một trang lớn như Victorias Secret hoặc một cái gì đó. Sau đó quảng cáo của họ bắt đầu theo bạn trên internet (trên các trang tin tức, Facebook,…) thì bạn đã thấy được các mà re-targeting hoạt động.

Việc re-targeting đơn giản như đặt một dòng code trên trang web của bạn, thiết lập một số đối tượng tùy chỉnh, tạo quảng cáo và đặt ngân sách của bạn.

Bạn có thể re-targeting với mức giá ít nhất là 5 đô la/ ngày và nó có hiệu quả cao vì bạn đang chay quảng cáo với đối tượng tốt hơn – những người ít nhất một lần quan tâm đên thương hiệu của bạn.

Bước 4: Tài trợ Podcast

Tôi đã nói với bạn về cách sử dụng podcast hiệu quả trong việc xây dựng KLT và tôi cũng khuyên bạn nếu có thể hãy trở thành những khách mời cho một số podcast nhất định trong thị trường của mình nếu bạn không muốn bắt đầu với một podcast của riêng mình.

Tuy nhiên đó không phải là lựa chọn duy nhất. Hầu hết các podcast lớn trên thị trường đều có mục tài trợ mà bạn có thể chi tiền cho họ. Họ sẽ thực hiện một quảng cáo để đưa sản phẩm hay dịch vụ của bạn đến với khán giả của họ như một đề xuất.

Đó là một trong các hình thức Marketing Online hiệu quả cao vị bản chất của podcast là khán giả của họ được tổ chức và nuôi dưỡng.

Podcast trong Marketing Online
Sử dụng Podcast hiệu quả trong Marketing Online

Một điều nữa mà tôi khuyên bạn khi sử dụng phương thức này là thay vì kêu gọi khán giả đến với website của bạn thì hãy bảo họ nhắn tin một mã nào đó đến số điện thoại của công ty để nhận được chi tiết ưu đãi. Lí do là vì hầu hết người dùng nghe podcast trên điện thoại và trên đường đi.

Vì thế bằng cách này không chỉ thuận tiện mà bạn còn có được số điện thoại, email của họ. Tiếp sau đó bạn có thể dùng SMS Marketing, Email Marketing để theo dõi cho đến khi bán được hàng.

Bước 5: Influencer Advertising

Chúng ta đang sống trong một thời đại công nghệ trực tuyến. Đây là thời đại mà bất kì ai cũng có thể xây dựng một lượng lớn người theo dõi trên Social Media hay internet nói chung.

Nếu những người này bảo khán giả của họ mua một thứ gì đó, khán giả của họ sẽ mua nó. Nếu họ bảo khán giả của họ theo dõi ai đó, khán giả của họ sẽ theo dõi người đó.

Tất nhiên điều đó không đúng 100% nhưng quả thật chúng có rất nhiều ảnh hưởng. Hiểu được điều này, không có gì ngạc nhiên khi các influencers bán sự ảnh hưởng của họ cho các marketers. Bạn có thể trả tiền cho một số người có ảnh hưởng để họ đề cập đến sản phẩm hay thương hiệu của bạn từ đó tạo doanh số.

Hai nền tảng có ảnh hưởng nhất hiện này là Instagram và Youtube.

Influencer trong Marketing Online
Sử dụng Influencer trong Marketing Online

Những influencers có số lượng lớn người theo dõi thường sẽ rất tốn kém. Tuy nhiên bạn có thể trả tiền cho những người có lượng theo dõi ít hơn nhưng vẫn có tác động đến một số đối tượng khán giả nhất định với giá rất rẻ. Đôi khi bạn chỉ cần cung cấp cho họ những sản phẩm miễn phí để đổi lấy việc đề cập của họ.

Share:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp