Vương Mạnh Hoàng - Học Marketing online là học cho bạn hay cho doanh nghiệp?

Bạn đang phân vân hay đang gặp vấn đề với một số câu hỏi như “Có nên học Marketing Online hay không?”, “Học Marketing Online trong thời buổi công nghệ hiện nay có xứng đáng hay không?”, “mục đích đem lại hiệu quả như thế nào?”, “chọn học Marketing Online có phải là một lựa chọn đúng đắn cho tương lai?”,...Qua bài viết này, tôi sẽ giải đáp tất tần tật mọi câu hỏi mà bạn đang nghi vấn, ngoài ra sẽ giúp bạn định hướng được mức độ phù hợp với ngành Marketing.

Nghề Marketing online là làm gì?

Marketing online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật marketing… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Việc ứng dụng công nghệ để thực hiện các hoạt động marketing là một điểm khác biệt chính yếu giữa Marketing online và Marketing truyền thống.


Tại sao bạn chọn học marketing online?

Trong thời buổi kinh tế thị trường phát triển như hiện nay, những ngành thuộc khối kinh tế đặc biệt là marketing online trở nên vô cùng có sức hút.

Marketing Online không còn là ngôn ngữ quá xa lạ đối với bọn trẻ. Đơn giản, tuổi trẻ thích khám phá vô vàn kiến thức mới lạ chẳng hạn như thiết kế hình ảnh, video, biên soạn nội dung, chiến thuật SEO, công cụ SEO,...

Nói đến Online thì chỉ làm việc trên Internet, tại sao chúng ta lại không tận dụng Internet để làm lợi thế cho việc học marketing online trở nên đắt giá và thú vị hơn.

Một khi bạn đã thành thạo với nghề marketing online này rồi, thì nhu cầu kiếm việc làm dễ như trở bàn tay.

Do nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực Marketing lớn nên đây sẽ là cơ hội cũng như tin vui cho những ai học marketing online, thậm chí không học nhưng biết làm marketing online đều có  cơ hội xin việc làm lớn với mức lương thu nhập lý tưởng.

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng market ting rất cao , hầu hết trên các kệnh tuyển dụng như Vietlam24h.com, các fanpage tìm việc làm đều đăng tin tuyển dụng. Theo thông kê mà chúng tôi đọc được thì có 49% số tin tuyển dụng dành cho vị trí liên quan đến marketing: Như  trưởng nhóm sáng tạo nội dung, trưởng nhóm seo, nhân viên Seo, viết bài, biên tập nội dung hay viết bài PR,…Chính vì vậy mà marketing là một trong  những nghành có cơ hội việc làm lớn.

Tố chất cần có của một chuyên viên Marketing online là gì?



Ngoài tố chất nhanh nhẹn, sáng tạo, khả năng đàm phán, phân tích và quản lý dự án tốt, chuyên viên Marketing online còn cần phải có kiến thức về công nghệ và biết cách ứng dụng công nghệ để xây dựng được các chương trình marketing hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Điều này có nghĩa là bên cạnh kiến thức marketing truyền thống, người làm Marketing online cần phải có kiến thức chuyên ngành Marketing online, hiểu biết những công nghệ, thuật ngữ để có thể làm việc với các đối tác trong ngành cũng như đánh giá được hiệu quả của các chương trình marketing.

Học Marketing Online ở đâu là tốt nhất?

Có rất nhiều trung tâm đào tạo Marketing Online, nhưng làm sao có thể chọn trung tâm đào tạo chuyên sâu.

Bắt đầu, bạn tìm kiếm và liệt kê hàng loạt các trung tâm có uy tín được nhiều người biết đến, sau đó bạn đem so sánh từng trung tâm một, có ưu và nhược điểm như thế nào. Cuối cùng, bạn quyết định đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Đào tạo Markeing online cùng chuyên gia Vương Mạnh Hoàng - hội tụ đủ kiến thức về mảng Marketing Online. Nếu các bạn có nhu cầu thì xem chi tiết tại đây nhé.

Bây giờ bạn đã trả lời được câu hỏi “Có nên học Marketing Online” rồi phải không? Hy vọng, bài viết của tôi sẽ giúp các bạn tỉnh ngộ ra nghề Marketing hiện nay HOT như thế nào? Chúc các bạn có thành công trên con đường đã lựa chọn.


Share:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp