Vương Mạnh Hoàng- Nên tự học Marketing Online hay đến trung tâm?

Hiện nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ số, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được các tài liệu, giáo trình liên quan đến khóa học Marketing Online thông qua internet, báo chí,…

Tuy nhiên nếu như bạn chưa có kiến thức nền tảng vững chắc về Marketing nói chung và Marketing Online nói riêng thì việc tự học sẽ gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, các khóa học Marketing Online tại các trung tâm hiện nay đều được cải tiến theo chương trình học quốc tế, đảm bảo cung cấp môi trường học tập song song với thực hành để mang đến hiệu quả tối ưu nhất cho học viên.

Trong cẩm nang chia sẻ dưới đây, bạn sẽ học được những kĩ năng cần thiết nhất trong việc Tự Học Marketing Online và phân tích xem nên tự học Marketing online hay học tại trung tâm nhé.

Các cách tự học Markeing online

1. Đọc sách


Đọc sách là hành động kinh điển khi chúng ta tự học bất cứ một kiến thức nào và marketing online cũng không ngoại lệ. Có rất nhiều kiến thức về marketing online được đúc rút từ những người làm nghề lâu năm, một số cuốn sách có thể kể đến như:

  • Cẩm nang Marketing trực tuyến
  • Content hay nói thay nước bọt
  • Nghệ thuật câu “LIKE” …
  • Facebook marketing từ A đến Z. …
  • Tiếp thị trực tuyến thông minh
  • Digital marketing từ chiến lược đến thực thi
  • Bí mật Dotcom
  • Tôi Đã Kiếm 1 Triệu Đô Đầu Tiên Trên Internet Như Thế Nào

2. Đọc tin tức và các tài liệu tại các nguồn uy tín trên mạng



Ngoài sách thì các trang trực tuyến cung cấp thông tin, kiến thức cũng rất đáng để bạn học hỏi. Vì kiến thức, thông tin về marketing online có thể sẽ biến động qua từng thời điểm, bạn cần học hỏi và cập nhật thường xuyên để làm giàu sự hiểu biết của mình, áp dụng kịp thời vào công việc.

Ngoài ra bạn cũng có thể học qua marketing online bằng việc theo dõi trang cá nhân hoặc các kênh youtube của những người làm marketing online nổi tiếng.

3. Tham gia các hội nhóm, hội thảo về marketing online



Tham gia các hội nhóm, hội thảo sẽ giúp bạn không bỏ lỡ những kiến thức mới về marketing online. Đồng thời có môi trường để giao lưu tương tác, học hỏi kinh nghiệm giữa những người làm nghề với nhau. Một số cộng đồng về marketing tiêu biểu như:

  • Group Cộng Đồng Digital Marketing
  • DMA Network For Business
  • Digital Marketing THỰC CHIẾN
  • Cộng đồng Isocial
  • Cộng đồng Copywriter Việt Nam
  • Digital Marketing A-Z

4 .Thực hành bằng cách xin làm thực tập sinh tại công ty về marketing online



Sau tất cả những trên, trau dồi kiến thức thôi chưa đủ, bạn phải bắt tay vào thực hành để có thể có cái nhìn thực tế về marketing online. Với việc làm thực tập sinh, bạn có cơ hội cọ sát với những điều thú vị trong nghề mà không học được ở trường lớp hay trong bất cứ tài liệu nào. Đồng thời bạn còn được học bằng cách “mắt thấy tai nghe” qua quá trình làm việc với đồng nghiệp đi trước và nhận được những phản hồi từ những người thực sự làm việc trong lĩnh vực marketing online. Đây cũng là một cơ hội giúp bạn nhìn nhận được rằng mình thực sự có phù hợp và có khả năng với lĩnh vực đang theo đuổi hay không.

TUY NHIÊN:

Để đáp ứng nhu cầu của người học, các đơn vị bán khóa học Marketing online sẽ đảm bảo khóa học đạt chất lượng tốt nhất. Cụ thể như: trình tự học hợp lý, giảng dạy dễ hiểu, kiến thức chuyên môn cao,…

Một khóa học Marketing Online hoàn chỉnh có thể giúp bạn hiểu rõ mọi vấn đề. Từ đó học viên có thể bắt tay thực hiện chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp của riêng họ.

Lưu ý tham gia các khóa học marketing online chính là bạn đã tiết kiệm thời gian rất nhiều trên con đường thành công



Share:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp