Vương Mạnh Hoàng - Người mới bắt đầu nên học Marketing online từ đâu?

 Marketinh online – Cơ hội việc làm lớn

Nhiều người hỏi Marketing online là gì? Marketing online ra làm được những gì. Không cần hiểu quá sâu xa, các bạn chỉ cần hiểu Marketing online là công việc bạn sử dụng máy tính , sử dụng các kênh như Youtobe, truyền hình, các trang mạng xã hội: facebook, website, instagram để nghiên cứu thị trường hỗ trợ cho việc phát triển sản phẩm.

Marketing online- Cơ hội việc làm lớn với mức lương lý tưởng

Công việc của một nhân viên marketing online có nhiều vị trí khác nhau , nhưng cuối cùng vẫn là xây dựng kế hoạch , thực hiện chiến lược marketing online với mục đích đưa sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Để thực hiện được marketing  online đòi hỏi chúng ta phải biết sử dụng công nghệ , mạng internet để thực hiện các chiến dịch.


Cách học Marketing Online hiệu quả cho người mới bắt đầu

 Bước 1: Học cách lập kế hoạch, các bước triển khai các quảng cáo công cụ Marketing Online như: Quảng cáo Facebook, Google Adwords, SEO Website cũng như là quảng cáo Youtube,…)

 Bước 2: Học cách phân tích, đánh giá thị trường, nhu cầu đối với sản phẩm thông qua các hành vi tìm kiếm từ khóa khách hàng, các công cụ Digital Marketing giúp phân tích cách làm Marketing Online của đối thủ để từ đó đề ra cho mình những giải pháp phù hợp.

 Bước 3: Học cách lên kế hoạch, các bước thực hiện Marketing Online. Các công cụ cần dùng cũng như phương pháp sử dụng trong chiến dịch và thời gian cụ thể trong việc thực hiện.

 Bước 4: Học cách đánh giá và đo lường theo từng chỉ số KPIs của mỗi công cụ


Có bốn mảng kiến thức chính mà bạn nên hiểu rõ: kiến thức nền tảng, kiến thức chuyên ngành, kiến thức kỹ năng và các công cụ, phần mềm.

Kiến thức nền tảng

Đây chính là những kiến thức cơ bản, các nguyên tác cơ bản trong Marketing. Mặc dù mang tính lý thuyết hàn lâm với nhiều bạn mới bắt đầu nhưng những kiến thức này chính là chìa khóa tạo nên lối tư duy và những quyết định đúng đắn khi bạn hành Marketing Online.

Kiến thức chuyên ngành

Bên cạnh đó kiến thức cơ bản, bạn cũng cần học hỏi các kiến thức riêng của ngành Marketing Online :

  • Biết cách xây dựng và triển khai một kế hoạch Marketing Online.
  • Nắm được các công cụ marketing cơ bản nhất như website, SEO website, mạng xã hội, email marketing,…
  • Chỉnh sửa hình ảnh
  • Tạo website từ mã nguồn mở để chủ động nội dung

Kỹ năng

Đây chính là kỹ năng của một Marketer khi vận dụng các kiến thức lý thuyết để thực hiện các dự án thực tế. Kinh nghiệm sẽ tích lũy dần khi bạn thực hiện các nhiệm vụ Marketing trong dự án đó. Các bạn trẻ bước vào nghề nên học cách tư duy đúng từ kiến thức nền tảng và thông qua rèn luyện kỹ năng.

Công cụ, phần mềm

Là những công cụ hoặc phần mềm được các Marketer sử dụng kết hợp với kỹ năng của họ nhằm tối đa hóa hiệu quả công việc.


Ưu, nhược điểm của việc tự học Marketing online dành cho người mới bắt đầu

Ưu điểmNhược điểm
Tự do trong việc sắp xếp thời gian, không gian họcKhó khăn trong việc hệ thống cũng như liên kết các công cụ Marketing Online.
Có thể tìm tòi, nghiên cứu và khám phá ra thế mạnh của bản thânDễ chán nản, bỏ cuộc trong quá trình học hoặc chạy thử các chiến dịch Marketing Online nếu gặp thất bại. Thiếu môi trường để thực hành.
Học được nhiều nguồn kiến thức khác nhau từ các chuyên gia trong và ngoài nướcCần phải tốn khá nhiều thời gian, công sức hay thậm chí là tiền bạc để có thể tìm hiểu, phân tích và hiểu sâu các kiến thức Marketing Online

 

LƯU Ý: Nếu không có quá nhiều thời gian cho việc tự học cũng như muốn nhanh chóng học được kiến thức Marketing Online để có thể giải quyết được những vấn đề mà mình đang gặp phải. Việc đăng kí một khóa học Marketing Online cùng chuyên gia Vương Mạnh Hoàng sẽ là một phương án tuyệt vời dành cho bạn.

Share:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp