Vương Mạnh Hoàng - Vì sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

 

Chưa xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng

Khi bán sản phẩm thì bạn không chỉ hiểu sản phẩm mà còn phải hiểu rõ khách hàng của mình, hãy trả lời những câu hỏi sau để xác định được chân dung khách hàng :

  • KH tiềm năng từ độ tuổi bao nhiêu đến bao nhiêu ?
  • KH chủ yếu giới tính là nam hay nữ ?
  • KH hoạt động ở khu vực nào ?
  • KH của bạn làm trong những lĩnh vực, công việc gì ?
  • KH của bản có sở thích gì ?

Đây là 5 câu hỏi đơn giản mà bạn cần phải trả lời, nếu muốn chạy quảng cáo hiệu quả, hãy đặt giấy bút xuống và làm nó thật nghiêm túc nhé.

 

 

Chưa có nhiều trải nghiệm trên Facebook để hiểu và biết sở thích – hành vi khách hàng

Đây là vấn đề hầu như của nhiều bạn chạy quảng cáo, bạn chưa hiểu được khách hàng, chưa hiểu được sở thích của họ thì làm sao bạn viết content thu hút ? làm sao target được đúng đối tượng ?

Hãy trải nghiệm nhiều hơn trên Facebook ở các kênh như group/fanpage/profile bạn sẽ có những đúc kết mà không ai có thể dạy được vì mỗi sản phẩm là 1 đối tượng khách hàng khách nhau.

 

Đối tượng ở mỗi interest quá loãng

Khi bạn chọn bất kì 1 interest nào thì đối tượng nằm trong trường ấy khá lớn trên 700k – 1tr đối tượng, và từ đây bạn sẽ đánh giá được bạn không thể bỏ tiền để reach hết tệp này.

Đối tượng không được cập nhật realtime ( thời gian thực ), ví dụ: 1 bạn A thích “đồ chơi điện tử” từ 3 – 5 năm trước thì bây giờ đã không còn sở thích này nữa nhưng Facebook vẫn giữ đối tượng này trong interest ấy. Từ đó bạn cũng đã hiểu 1 phần tại sao chạy quảng cáo FB không hiệu quả rồi chứ!

Share:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp