Vương Mạnh Hoàng - Những lý do khiến việc chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả P2

 

Target chưa đúng mục tiêu là một trong những lý do tại sao quảng cáo facebook không hiệu quả?

Mục tiêu ở đây là khách hàng. Chạy quảng cáo facebook cần đúng trọng tâm, thu hẹp đối tượng, khoảng cách vị trí địa lý. 

Ví dụ: Sản phẩm là váy chữ A, nhưng bạn lại để target khách hàng trong độ tuổi từ 10-65 tuổi, cả nam lẫn nữ. Điều này dẫn đến Facebook sẽ phân bố quảng cáo không đều đến mục tiêu hoặc lượt tiếp cận cao nhưng không bán ra đơn vì không phù hợp với nhu cầu khách hàng. Đây là một trong những lý do khiến tại sao chạy quảng cáo facebook không hiệu quả.

Hình thức và thời điểm lên bài chưa phù hợp

Hiện nay, có nhiều hình thức quảng cáo trên facebook như: Link Click, Canvas, Video, Boosted Page, DPA,… Vì vậy, tùy theo mục tiêu và nhu cầu của chiến lược quảng cáo mà lựa chọn những hình thức phù hợp với mục tiêu mà thương hiệu của bạn đang hướng tới. 

Ví dụ: Nếu muốn tăng lượt truy cập và lượt mua hàng trên website, bạn có thể chọn hình thức truy cập đến website. Muốn tăng độ tương tác trên page thì lựa chọn hình thức quảng cáo video. 

Ngoài ra, thời điểm để lên bài quảng cáo cũng quan trọng không kém. Tùy từng đối tượng mục tiêu mà điều chỉnh thời gian cho phù hợp. Bạn cũng hoàn toàn có thể chạy quảng cáo 24/24 nếu ngân sách cao. Tuy nhiên, các doanh nghiệp, thương hiệu thường sẽ lựa chọn tối ưu các chi phí. Vậy, bạn có thể lựa chọn thời điểm quảng cáo trong các khung giờ vàng để tiếp cận được nhiều khách hàng và tiết kiệm ngân sách.

Ví dụ: Nhân viên văn phòng thường có nhiều thời gian hơn vào buổi tối. Vì vậy nếu sản phẩm cần quảng cáo là quần áo đi làm thì hãy chọn thời gian vào lúc 19h trở đi để có thể thu hút lượt tương tác nhiều nhất có thể. 

 

Nội dung chưa hấp dẫn 

Nội dung là một trong những phần quan trọng khi bạn thực hiện quảng cáo. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ. Nội dung hấp dẫn là khi nhìn vào khách hàng thấy được những thông tin quan trọng, cần thiết với nhu cầu mua hàng của họ.

Chính vì thế, khi tạo nội dung cho quảng cáo Facebook, bạn nên viết ngắn gọn súc tích nhưng tạo được sự tin tưởng cao. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các từ ngữ Call To Action (kêu gọi hành động) để kích thích người mua và lượt tương tác nhiều hơn. Ngoài ra, một bài quảng cáo hấp dẫn không thể thiếu những hình ảnh/video thu hút, đánh trúng tâm lý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

 


Chưa biết cách phân tích và quản lý chiến dịch hiệu quả

Bất kỳ một kế hoạch nào cũng cần sự phân tích, điều tra cụ thể trước khi tiến hành thực hiện. Điều này giúp bạn nắm rõ thị hiếu khách hàng như thế nào, thị trường cạnh tranh ra sao,… để từ đó đưa ra các chính sách phù hợp cho hình thức quảng cáo của mình. 

Ngoài ra, sau khi lên bài quảng cáo hãy thường xuyên đánh giá, xem xét các kết quả đạt được để cập nhập tình hình một cách nhanh chóng. Nếu có sai sót gì thì kịp thời xử lý cho phù hợp với chiến lược. 

 

Chưa thử nghiệm hết các hình thức quảng cáo

Có khá đang dạng hình thức quảng cáo khác nhau. Bạn cần thử nghiệm trên nhiều loại khác nhau để biết đâu mới phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình. Chỉ nên thử nghiệm với quy mô nhỏ để tiết kiệm ngân sách. Sau khi biết đâu là hình thức có tính khả quan, bạn có thể tiến hành thực hiện quảng cáo có đầu tư để mang lại nhiều hiệu quả tích cực hơn cho sản phẩm/dịch vụ đó.

Share:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp