Vương Mạnh Hoàng - 3 Bước cơ bản cho chiến lược Webinar Marketing Online

 Webinar là một cuộc hội thảo qua internet hay bài thuyết trình được ghi lại từ trước đó. Nó cho phép bạn quản lý cuộc họp ảo mà không cần gặp nhau trực tiếp.


Điều này nghe có vẻ siêu công nghệ, tất cả những gì bạn cần là một webcam, micro và phần mềm Webinars cơ bản.

3 Bước cơ bản cho chiến lược Webinar Marketing
  1. Tạo một lớp miễn phí về chủ đề mà thị trường mục tiêu quan tâm và khiến họ đăng kí tham gia.
  2. Dạy (thông thường từ 30 – 90 phút).
  3. Tiến gần đến sản phẩm của bạn thông qua việc gián tiếp đề cập đến chúng

Nếu bạn bán một sản phẩm thông tin, bạn có thể cần một chiến lược khó hơn để có được kết quả tốt. Không có gì là lạ khi Webinars có doanh thu lên đến hàng chục nghìn đô la hoặc thậm chí hàng trăm tùy thuộc vào quy mô đối tượng.

Một số lưu ý về Webinars

Trừ khi bạn có sẵn một đối tượng tiềm năng nào đó, còn không, rất có thể bạn phải trả tiền để thu hút khách hàng tiềm năng đến kênh hội thảo của mình. Webinars có tỷ lệ hiển thị trên mạng là khoảng 30%. Để có được 100 người trực tiếp trên hội thảo của bạn, bạn cần phải có khoảng 300 người đăng ký.

Không phải lúc nào bạn cũng có được doanh số trong lúc diễn ra Webinar. Nó còn có thể đến từ những ngày tiếp theo đó. Cái bạn cần là một hệ thống theo dõi tốt. Có nhiều định dạng khác nhau trên Webinar. Bạn cần thử nghiệm nhiều trong số chúng để xem định dạng, chủ đề nào và cách truyền đạt nội dung nào phù hợp nhất với khán giả của bạn.

Webinar có xu hướng hoạt động tốt hơn nếu chúng được kết hợp tốt với Email Marketing. Một lợi ích khác của Webinar là nếu bạn thực hiện chúng tốt, bạn có thể tạo được cái gọi là “evergreen webinar”. Bạn thậm chí còn có thể tự động hóa các email trước hội thảo và email theo dõi sau hội thảo.

Khi đã hoàn thành xong, bạn sẽ hướng traffic đến kênh Webinar tự động và có thể bán hàng ổn định mà không cần thực hiện thêm bất kỳ công việc nào.

LIÊN HỆ VỚI CHUYÊN GIA DIGITAL MARKETING VƯƠNG HOÀNG
Điện thoại: 0976724222 - 0378885123
Share:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp