Vương Mạnh Hoàng- 3 Bước cơ bản cho mô hình Marketing Online hiệu quả

 Về mặt kĩ thuật bạn có thể thực hiện Content Marketing trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng ngoài ra Social Media còn có nhiều lợi ích hơn thế.

 marketing online cơ bản, hướng dẫn marketing online, làm marketing online là gì
Thống kê tỉ lệ người dùng trên các kênh Social Media Marketing

Một điều bạn cần ghi nhớ là trên mỗi nền tảng Social Media sẽ có một nhóm đối tượng khác nhau nên chúng yêu cầu một chiến lược độc đáo.

3 Bước cơ bản cho mô hình Marketing Online hiệu quả

  1. Thiết lập sự hiện diện của bạn trên các nền tảng Social Media nơi mà thị trường mục tiêu đang ở đó.
  2. Thu hút sự chú ý của khán giả bằng nhiều cách như giải trí, nội dung hữu ích,…
  3. Tạo các bình luận trực tiếp cho khán giả của bạn, nắm bắt chúng và thêm vào danh sách email. Từ đó tạo doanh thu gián tiếp từ việc xây dựng thương hiệu.

Bí quyết để thành công thông qua Social Media là trước tiên hãy suy nghĩ như một người dùng, sau đó hãy suy nghĩ như một marketer.

Dưới đây là tổng quan sơ bộ về một số kênh Social Media phổ biến nhất hiện nay:

Facebook

Người dùng Facebook có 53% là nữ và 47% là nam. 87% người dùng nằm trong độ tuổi từ 18 đến 29. Đây là một trong những nền tảng linh hoạt và năng động nhất về nội dung và cách tương tác với mọi người. Đây cũng là nền tảng xã hội lớn nhất và phổ biến nhất hiện nay.

Instagram

Instagram
Mạng xã hội Instagram được sử dụng nhiều trên thế giới

Instagram được sử dụng bởi 31% phụ nữ Mỹ và 24% nam giới. 59% người dùng trong độ tuổi từ 18 đến 29 và 33% người dùng trong độ tuổi từ 30 đến 49. Nền tảng này chủ yếu tập trung vào ảnh và video và khả năng tạo bài viết công khai, video trực tiếp và gửi tin nhắn riêng tư.

Twitter

Mạng xã hội Twitter có 37% người dùng có độ tuổi từ 18 đến 29 và 25% người dùng có độ tuổi từ 30 đến 49. 24% người dùng là nam và 21% người dùng là nữ.

Linkedin

Trong những năm gần đây, LinkedIn đã mở rộng nền tảng của họ nền tảng và hiện là một kênh mạnh mẽ để Marketing Online hiệu quả nếu bạn muốn tiếp cận doanh nghiệp, người lao động. 28% người dùng Linkedin là nam và 27% là nữ.

Theo nghiên cứu, 44% người dùng Linkedin kiếm được hơn 75.000 đô la mỗi năm. Linkedin hiện có “wall” và “feed” tương tự với cách hoạt động của Facebook. Ngoài ra, còn có các group để bạn tham gia và đăng bài như một hệ thống nhắn tin riêng hoạt động mạnh mẽ.

Meetup

Đây không phải là một nền tảng Social Media truyền thống. Thay vì tương tác online 100%, Meetup.com tạo điều kiện cho bạn tương tác offline bằng cách cho phép bạn tạo các nhóm cục bộ. Tôi vẫn xem Meetup là một trong các kênh Marketing Online hiệu quả vì hầu hết việc tổ chức và tuyển dụng được diễn ra online.

Share:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp