Vương Mạnh Hoàng - Những nội dung bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook bạn cần biết để tránh

Bạn có biết rằng Facebook vừa chính thức thông báo về việc nâng cao các hình phạt, giới hạn việc phân phối quảng cáo với những thương hiệu không tuân thủ các chính sách quảng cáo. Và nếu bạn thật sự cần thông tin ngắn gọn và cụ thể về những chính sách quảng cáo facebook. Chạy quảng cáo Facebook ( Facebook Ads) là một kênh marketing online được rất nhiều shop bán hàng áp dụng hiện nay bởi độ hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên, có rất nhiều bài quảng cáo không được phê duyệt hoặc thậm chí bị Facebook khóa luôn tài khoản quảng cáo bởi vì vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Một trong những lỗi phổ biến nhất đó là sử dụng những từ ngữ vi phạm chính sách Facebook.


Tiêu chuẩn cộng đồng

Quảng cáo không được vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi. Quảng cáo trên Facebook không được vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của Facebook.

Sức khỏe cá nhân

Quảng cáo không được chứa hình ảnh “trước và sau” hoặc hình ảnh chứa kết quả bất ngờ hoặc không thể xảy ra. Nội dung quảng cáo không được ám chỉ hoặc tìm cách tạo ra nhận thức tiêu cực về bản thân nhằm quảng bá sản phẩm ăn kiêng, giảm cân hoặc các sản phẩm khác liên quan đến sức khỏe.

Dịch vụ cho vay nóng, trả trước chi phiếu và phiếu bảo lãnh

Quảng cáo không được quảng bá dịch vụ cho vay nóng, trả trước chi phiếu, phiếu bảo lãnh hoặc bất kỳ hình thức vay ngắn hạn nào nhằm chi trả cho chi phí của ai đó cho đến hạn thanh toán tiếp theo. Khoản vay ngắn hạn nói đến khoản vay trong tối đa 90 ngày.

Tiếp thị đa cấp

Quảng cáo quảng bá cơ hội thu nhập phải mô tả đầy đủ mô hình kinh doanh hoặc sản phẩm liên quan và không được quảng bá mô hình kinh doanh kiếm lời nhanh mà chỉ phải đầu tư ít, bao gồm cơ hội tiếp thị đa cấp.

Đấu giá xu

Quảng cáo không được quảng bá đấu giá xu, đấu giá kiểu thầu hoặc các mô hình kinh doanh tương tự khác.

Giấy tờ giả

Quảng cáo không được quảng bá giấy tờ giả như bằng, hộ chiếu, giấy nhập cảnh giả, v.v..

Sản phẩm hoặc dịch vụ phi pháp

Quảng cáo không được cấu thành, tạo điều kiện hoặc quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hay hoạt động bất hợp pháp. Quảng cáo nhắm mục tiêu đến trẻ vị thành niên không được quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung không phù hợp, bất hợp pháp hoặc không an toàn hay khai thác, gây hiểu lầm hoặc gây áp lực thái quá đối với nhóm tuổi được nhắm mục tiêu.

Hành vi phân biệt đối xử

Quảng cáo không được phân biệt đối xử hoặc khuyến khích phân biệt đối xử với mọi người dựa trên các đặc điểm cá nhân như chủng tộc, dân tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, tuổi tác, giới tính, khuynh hướng tình dục, đặc điểm giới tính, tình trạng gia đình, tình trạng khuyết tật, tình trạng bệnh tật hoặc đặc tính di truyền.

Sản phẩm thuốc lá

Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc lá và liên quan đến thuốc lá.

Các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn

Quảng cáo không được quảng bá việc bán hay sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn, ngoại trừ quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai. Quảng cáo về tránh thai phải tập trung vào các tính năng tránh thai của sản phẩm, chứ không phải sự khoái cảm tình dục hay kích dục và phải nhắm mục tiêu đến những người 18 tuổi trở lên.

Nội dung chất lượng thấp hoặc gây phiền toái

Quảng cáo không được chứa nội dung dẫn đến trang đích bên ngoài mang lại trải nghiệm không mong muốn hoặc khó chịu. Điều này bao gồm định vị quảng cáo sai lệch, chẳng hạn như các tiêu đề quá giật gân và đưa mọi người đến trang đích có chứa lượng nội dung gốc tối thiểu và phần lớn và nội dung quảng cáo chất lượng thấp hoặc không liên quan.

Phần mềm gián điệp hoặc phần mềm độc hại

Quảng cáo không được chứa phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại hoặc bất cứ phần mềm nào dẫn đến trải nghiệm không mong muốn hoặc lừa dối. Điều này bao gồm các liên kết đến trang web có những sản phẩm này.

Hoạt ảnh động

Quảng cáo không được chứa hình động flash hoặc âm thanh có thể phát tự động mà không cần đến thao tác của người dùng hoặc mở rộng trong Facebook sau khi ai đó nhấp vào quảng cáo.

Thiết bị phát trực tuyến trái phép

Quảng cáo không được quảng bá sản phẩm hoặc mặt hàng tạo điều kiện hoặc khuyến khích truy cập trái phép vào phương tiện kỹ thuật số.

Tránh né các hệ thống

Quảng cáo Facebook không được sử dụng thủ thuật để tránh né quy trình xét duyệt quảng cáo hoặc các hệ thống kiểm soát khác của chúng tôi. Thủ thuật bao gồm các kỹ thuật cố gắng che giấu trang đích hoặc nội dung của quảng cáo.

Các sản phẩm và dịch vụ tài chính bị cấm

Quảng cáo không được quảng bá các sản phẩm và dịch vụ tài chính thường liên quan đến cách quảng cáo gây nhầm lẫn hoặc lừa đảo, chẳng hạn như quyền chọn nhị phân, phát hành tiền ảo lần đầu tiên ra công chúng hoặc đồng tiền ảo.

Bán bộ phận cơ thể
Quảng cáo không được thúc đẩy việc bán các bộ phận cơ thể người hoặc chất lỏng.

Nội dung người lớn
Quảng cáo không được chứa nội dung người lớn. Nội dung này bao gồm ảnh khỏa thân, hình vẽ mô tả con người ở tư thế khiêu dâm hoặc gợi dục hay các hoạt động khêu gợi hoặc kích thích quá mức.

Vi phạm của bên thứ ba
Quảng cáo Facebook không được chứa nội dung vi phạm quyền của bất kỳ bên thứ ba nào, gồm bản quyền, nhãn hiệu hàng hóa, quyền riêng tư, quyền công khai hoặc các quyền cá nhân hay quyền sở hữu khác. Để báo cáo nội dung bạn cho rằng có thể vi phạm các quyền của mình, vui lòng truy cập Trung tâm trợ giúp về quyền sở hữu trí tuệ của chúng tôi.

Nội dung giật gân

Quảng cáo không được chứa nội dung gây sốc, giật gân, thiếu tôn trọng hoặc bạo lực quá mức.

Đặc điểm cá nhân

Quảng cáo Facebook không được chứa nội dung khẳng định hoặc ám chỉ các đặc điểm cá nhân. Nội dung này bao gồm xác nhận hoặc ngụ ý trực tiếp hoặc gián tiếp về chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, độ tuổi, xu hướng giới tính hoặc sinh hoạt tình dục, định dạng giới tính, tình trạng khuyết tật, bệnh tật (bao gồm sức khỏe thể chất hoặc tinh thần), tình trạng tài chính, tư cách thành viên trong công đoàn, hồ sơ phạm tội hoặc tên

Nội dung sai lệch hoặc gây nhầm lẫn

Quảng cáo Facebook không được chứa nội dung lừa dối, giả hoặc sai lệch, bao gồm các xác nhận, ưu đãi hoặc biện pháp kinh doanh lừa bịp.

Nội dung gây tranh cãi

Quảng cáo không được chứa nội dung khai thác các vấn đề chính trị hoặc xã hội gây tranh cãi vì mục đích thương mại.

Ma túy & các sản phẩm liên quan đến ma túy
Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng thuốc kích thích, thuốc trái phép hoặc thuốc theo đơn.

Thực phẩm bổ sung không an toàn

Quảng cáo Facebook không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng thực phẩm bổ sung mà Facebook coi là không an toàn theo quyết định riêng của mình.

Vũ khí, đạn dược hoặc chất nổ

Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng vũ khí, đạn dược hay chất nổ, kể cả các phụ kiện biến tấu vũ khí.

Thiết bị giám sát

Quảng cáo Facebook không được quảng bá việc bán camera theo dõi, phần mềm theo dõi điện thoại di động hoặc thiết bị giám sát khác được ẩn đi.

Ngữ pháp & Lời lẽ tục tĩu

Quảng cáo Facebook không được chứa ngôn từ tục tĩu hay nội dung sai ngữ pháp và dấu câu. Biểu tượng, số và chữ cái phải được sử dụng đúng cách, mà không nhằm mục đích né tránh quy trình xét duyệt quảng cáo hoặc các hệ thống kiểm soát khác của chúng tôi.

Share:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp