Vương Mạnh Hoàng - Nên tự chạy quảng cáo hay thuê chạy quảng cáo Facebook?

 

Tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê một dịch vụ chạy ngoài cũng là một câu hỏi khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu. Bởi mỗi lựa chọn đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Để đưa ra được quyết định cuối cùng, cần căn cứ vào thực trạng doanh nghiệp hiện tại và đặc điểm của mỗi cách thức. Có như vậy, doanh nghiệp mới có thể đạt được hiệu quả với quảng cáo.

 


Rất nhiều các bạn đang lầm tưởng và không phân biệt được thế nào là thuê dịch vụ quảng cáo và thế nào là tự chạy quảng cáo.

1.    Thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook: Nghĩa là bạn gửi tiền quảng cáo FB cho bên dịch vụ + Chi phí dịch vụ giúp bạn chạy quảng cáo. ( 2 thứ tiền bạn cần phải chi trả )

Lợi ích khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo

Bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian cho việc chạy quảng cáo, làm sao để chạy quảng cáo cho hiệu quả, và làm thế nào để kiếm được nhiều đơn hàng. Yên tâm đã có dịch vụ quảng cáo – giải pháp bán hàng facebook ( Đây chỉ là câu mời chào của nhiều dịch vụ hiện nay )

·        Không  cần kiến thức, không cần phải vắt não suy nghĩ ( Chỗ này sẽ bào mòn túi tiền của bạn ngay và luôn – Giải thích bên dưới giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này )

·        Bạn chỉ cần có tiền – Tất cả đã có dịch vụ lo cho bạn

Bất lợi từ việc thuê dịch vụ quảng cáo

Nếu bạn là người đã có kiến thức về quảng cáo Facebook thì câu chuyện sẽ hoàn toàn khác. Nhưng với nhũng bạn không am hiểu về quảng cáo Facebook sẽ có 2 vấn đề xảy ra:

·        Phụ thuộc vào dịch vụ: Nếu bạn đã xác định kinh doanh về lâu dài thì hãy tự mình hoạch định kế hoạch tương tác ( Chi phí + Quảng cáo + Doanh Thu + Lợi Nhuận ). Phụ thuộc vào người khác không giúp bạn khá hơn được.

·        Không chắc chắn 100% là bán được hàng: Chạy quảng cáo Facebook đồng nghĩa với việc Marketing sản phẩm. Để bán được một món hàng bạn phải cần rất nhiều điều kiện như: Giá thành – Chất lượng sản phẩm – Phí giao hàng,…. Đừng tin vào những lời quảng cáo mật ngọt chết rùi.



2.    Tự chạy quảng cáo Facebook: Nghĩa là bạn chỉ trả tiền quảng cáo trên Facebook mà không cần mất phí gì cả. Bạn muốn chạy 1 triệu thì chỉ mất 1 triệu. ( Chỉ mất tiền quảng cáo )

Lợi ích khi tự chạy quảng cáo

          - KHÔNG MẤT PHÍ DICH VỤ

Với mặt bằng chung các dịch vụ hiện nay thì giá dịch vụ giao động từ khoảng 15% đến 20% (  Tùy theo mỗi dịch vụ với cam kết khác nhau )

Bạn nghĩ nó có nhiều không nếu bạn chạy quảng cáo 20.000.000 thì bạn phải trả 22.000.000

Tức là : 20.000.000 tiền ngân sách + 2.000.000 tiền phí dịch vụ

          - TỰ CHỦ ĐỘNG KHÔNG CẦN PHỤ THUỘC

Có những sản phẩm với nhiều kiểu chuyến dịch khác nhau. Có thể hôm nay bạn chạy chiến dịch này nhưng mai lại phải chạy chiến dịch khác.

Bất lợi khi tự chạy quảng cáo

·        Cần phải học những kiến thức Marketing quảng cáo Facebook

·        Kinh nghiệm, chiến lược phải tự mình hoạch định rõ ràng

·        Không có kiến sức chuyên sẽ mất nhiều chi phí

 

Vậy nên thuê dịch vụ quảng cáo hay tự chạy quảng cáo Facebook

Nếu bạn có kiến thức về quảng cáo Facebook bạn có thể tự chạy. Nhưng nếu bạn đã tìm được nơi chạy dịch vụ quảng cáo Facebook tốt, uy tín thì bạn nên thuê họ thay bạn đảm nhận công việc đó.

Dẫu biết thuê sẽ tốn chi phí. Nhưng chi phí đó là để tiết kiệm thời gian và công sức cho bạn, để bạn tập chung vào những công việc khác. Vì bạn không thể ôm tất cả công việc vào mình. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp công ty lại thuê người để đảm nhận từng công việc khác nhau. Nếu bạn muốn đẩy mạnh kinh doanh thì cái bạn cần học bây giờ không phải là cách tự chạy quảng cáo mà là cách quản lý nhân sự! Vấn đề mấu chốt ở đây không phải là việc ai chạy quảng cáo, và chạy quảng cáo như thế nào. Vấn đề là bạn có quản lý được công việc của bạn, và nó có hiệu quả mang lại lợi nhuận hay không!

Nhưng dù tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê dịch vụ quảng cáo bạn cũng cần biết ít nhiều về kiến thức quảng cáo Facebook. Để tránh những lỗi vi phạm khi tự chạy quảng cáo Facebook. Cũng như tránh được việc bị gạt mà không hay biết. Qua bài viết trên hy vọng bạn có thể lựa chọn một phương án tối ưu và phù hợp nhất cho

Share:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp