Vương Mạnh Hoàng - Học Marketing Online là học những gì?

 Ngày nay, Marketing Online là một thuật ngữ không còn xa lạ với mọi người, với các doanh nghiệp kinh doanh.

Với khoa học kỹ thuật ngày càng tiên tiến, nhiều công nghệ hiện đại liên tục ra đời. Đặc biệt là sự phát triển của internet, các mạng xã hội, con người tiếp ngày càng phụ thuộc nhiều vào các thiết bị máy móc. Điều đó đã mở ra một hướng kinh doanh , marketing theo kiểu mới, hay còn gọi là Marketing Online.

Học marketing online là tổ hợp các hình thức tiếp thị trực tiếp cho sản phẩm/ dịch vụ của một thương hiệu hay doanh nghiệp thông qua các phương tiện truyền thông điện tử đến với khách hàng. Bằng các hoạt động trực tuyến khác nhau như: Thiết kế Web, phát triển chiến lược SEO/ SEM Web hiệu quả, quảng cáo trên các trang mạng xã hội, các app điện tử, công cụ tìm kiếm và thực hiện các chiến dịch viral,…

Học Marketing Online bao gồm:

1. Social media marketing



Với lượng người dùng đông đảo của hệ thống mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, Zalo, Youtube, Tiktok… Social media marketing là một trong những hình thức marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Chỉ riêng mạng xã hội Facebook, trong 10 năm đầu kể từ khi xuất hiện, trang mạng xã hội này đã có tới 1,23 tỷ người hoạt động hàng tháng. Cùng với đó là một loạt các trang mạng xã hội khác cũng có tỷ lệ người dùng phát triển và tăng trưởng đến chóng mặt.

2. Thiết kế web. 



Đào tạo cho học viên hiểu cách thức các trang web hoạt động, các khái niệm trong lĩnh vực này như domain, hosting, sever… Nhưng không phải là lý thuyết mà thực hành ngay trên lớp, nói tới đâu là làm tới đó – đơn giản, hiệu quả. Sau đó học viên sẽ được cũng cấp một website miễn phí và bắt đầu tự thiết kế web của mình theo những gì được hướng dẫn.

3. SEO và SEM – “Cặp đôi bài trùng”

Đây là 2 công cụ hữu hiện không thể hiếu trong việc học marketing online bao gồm những gì khi bạn khai thác lượng người dùng trên google, trên mang tìm kiếm.

– SEO ( search engine Optimization) là phương pháp tối ưu nhằm nâng hạng của một website trong danh sách trả về của google khi người dùng tìm kiếm.

– SEM (search engine marketing) là hình thức marketing online trên google. Khi bạn chạy SEM là bạn phải thanh toán một khoản chi phi để quảng cáo trên kênh công cụ tìm kiếm dựa vào các từ khóa và các nhóm từ khóa theo chiến lược marketing online bạn hướng đến.

4. Google/Youtube Adwords

Khác với SEO, Google Adword là hình thức quảng cáo mà các website trả phí cho Google thông qua sự chọn lọc từ khóa để được hiển thị kết quả tìm kiếm trên top đầu của Google. Thông thường, khi khách hàng lên Google tìm kiếm thông tin, họ đã xác định rất rõ nhu cầu rồi. Điểm mạnh của Google Adwords chính là nhắm đúng 100% đối tượng có nhu cầu, việc làm của doanh nghiệp là thuyết phục họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình mà thôi.


5. Thiết kế photoshop/video.

Học thiết kế photoshop để giúp website của bạn trở nên sống động. Bạn biết về photoshop sẽ rất có ích để chỉnh sửa hình ảnh các sản phẩm của mình trên website, đem lại tính thẩm mỹ cao cho website của mình.

Tương tự như photoshop, video đem lại trải nghiệm người dùng sống động hơn. Video là cách diễn đạt thiết thực nhất so với diễn đạt bằng lời và hình ảnh. Biết thiết kế video sẽ hiển thị các ý tưởng của bạn một cách chân thực nhất đến với khách hàng của mình.

6. Email Marketing – “Chính xác đến bất ngờ”

Đây là công cụ - cần nắm bắt khi học marketing online  – quảng cáo trực tiếp một cách chính xác đến khách hàng hoặc nhóm khách hàng mục tiêu của bạn .Nó sẽ giúp bạn tiếp cận trực tiếp đến khách hàng tiềm năng, tương tác , cung cấp thông tin sản phẩm/dịch vụ hay chương trình khuyến mãi.


Để xây dựng hệ thống Marketig Online hiệu quả đòi hỏi bạn phải hiểu rõ từng công cụ và thiết kế xây dựng phối hợp một cách hiệu quả. Bắt buộc bạn phải thương xuyên cập nhập những kiến thức và học marketing online một cách liên tục, bắt kịp với xu hướng thời đại. 

Nếu bạn có khó khăn hay gặp thắc mắc vấn đề gì về học marketing online, hoặc muốn đăng ký các lớp học marketing online chuyên nghiệp.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn miễn phí và giải đáp thắc mắc của các bạn.


Share:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp