Xu hướng marketing 2022

 

Tiếp thị người có ảnh hưởng tiếp tục phát triển

Tiếp thị người ảnh hưởng (Influencers Marketing) dự kiến đạt 13,8 tỷ đô la vào năm 2021 và tiếp tục phát triển. Các chiến dịch của người ảnh hưởng vốn đã cung cấp bối cảnh và mức độ liên quan vì người có ảnh hưởng đang xác nhận sản phẩm. Các thương hiệu B2B cũng tiếp tục đón nhận những người có ảnh hưởng – Adobe, SAP, GE và PWC đều đã khai thác xu hướng này.

Quảng cáo bị hạn chế bởi quyền riêng tư

Với lượng tài khoản khổng lồ trên các ứng dụng mạng xã hội, đây trở thành thị trường màu mỡ cho các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Trong quảng cáo trực tuyến, các ứng dụng có xu hướng theo dõi các hoạt động của người dùng Internet và sử dụng các dữ liệu này để cá nhân hóa quảng cáo.

Tuy nhiên, các quy định mới về quyền riêng tư như cập nhật iOS và xóa cookie đã làm giảm lượng dữ liệu được sử dụng bởi AI trong các chiến dịch quảng cáo. Đây sẽ là thách thức rất lớn đối với các doanh nghiệp khi tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng

Marketers phải có nhiều chiến lược hơn

Khi thị trường Digital Marketing phát triển ngày càng mạnh mẽ, thì các công cụ tự động hóa sẽ được sử dụng nhiều hơn. Trí tuệ nhân tạo và máy học đã hỗ trợ rất nhiều cho các chiến dịch quảng cáo.

Điều này dẫn đến việc các Marketers phải có chiến lược phù hợp với định hướng doanh nghiệp để cạnh tranh với thị trường.

Khuyến nghị: Các nhà tiếp thị chiến lược phải hiểu rõ về: doanh nghiệp, đối tượng 

Ít hơn là hiệu quả hơn

Sự bùng nổ của các lựa chọn chiến lược Digital Marketing có nghĩa là nhiều doanh nghiệp sự phân bổ nỗ lực của mình quá mỏng trên quá nhiều kênh khác nhau. Các doanh nghiệp thông minh nên tập trung vào việc thống trị một kênh.

Khuyến nghị: Các Marketer nên tập trung hơn và có mục tiêu làm ít việc hơn để đem lại hiệu quả tốt hơn.

Share:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp