Vương Mạnh Hoàng - Một số sai lầm khi chạy quảng cáo Facebook mà bạn cần lưu ý

 

Chọn lựa mục tiêu sai cách – Sai lầm khi chạy quảng cáo facebook

Để một chiến dịch marketing có khả năng thành công và đúng với mong muốn, mục đích đề ra. Thì điều đầu tiên cần làm rõ chính là giải đáp câu hỏi: đối tượng của bạn là ai? Đây là một bước thứ nhất cơ bản cũng là bước tối quan trọng trước khi tiến hành chiến dịch truyền thông. Trả lời được câu hỏi này bạn sẽ biết được:

§  Đối tượng mình cần hướng đến là ai. Từ đấy đo đạt, nhận xét sở thích, hành vi. Là cơ sở để “chuẩn hóa” các nhắm chọn của bạn đến đúng người. Có vậy mới đảm bảo được hiệu quả quảng cáo Facebook mang lại.

§  chọn lựa được mục đích này cũng sẽ giúp bạn chọn được hình thức quảng cáo chính xác hơn. Nhờ đó mà chi phí bỏ ra cũng cụ thể và tiết kiệm hơn thông qua các tính toán, kế hoạch cụ thể từ ban đầu.

Hay hình dung rằng: nếu chiến dịch quảng cáo của bạn không chọn lựa được mục tiêu. Thì chẳng khác gì một con thuyền lênh đênh trên biển, chẳng thể lựa chọn được phương hướng. Cũng không biết  đang đi đâu, đi thế nào, cần gì cả. Vậy mới nói việc lựa chọn chuẩn xác mục tiêu là là bước căn bản và tối quan trọng trong quảng cáo kênh Facebook.


Nhắm mục đích quá rộng – Sai lầm khi chạy quảng cáo facebook


Bạn có khả năng để ý thấy có rất nhiều truyền thông marketing xuất hiện với thông tin hấp dẫn khiến bạn click chuột để xem ngay. Tuy nhiên một khi coi xong, bạn rời đi mà không có bất kì tương tác hay ấn tượng nào cả. Có nhiều tác nhân dẫn đến sự thất bại này và một trong các nguyên nhân đó là nhắm mục đích quá rộng. Nhắm mục tiêu rộng để tiếp cận nhiều người sử dụng hơn là một sai lầm rất nặng.

Vì vậy, trước khi lựa chọn được phạm vi hướng đến, bạn hãy chú ý một số vấn đề sau:

§  Sử dụng Audience Insights để tìm hiểu kỹ hơn về đối tượng của bạn (Vị trí địa lý, tuổi tác, giới tính, sở yêu thích, hành vi…)

§  Đặt mình vào vị trí của khách hàng để xác định được sở thích của họ

§  Chỉ nhắm đến quốc gia mà bạn bán hoặc nhà sản xuất có khả năng vận chuyển đến. Tối ưu có thể chạy theo từng đất nước chi tiết

§  Hướng tới đối tượng mục tiêu dùng ngôn ngữ kết hợp với ngôn ngữ trên gian hàng của bạn. Chẳng hạn như bạn thiết lập gian hàng bằng tiếng Anh thì chỉ có thể nhắm đến những người dùng tiếng Anh.

Tất cả những lưu ý trên sẽ giúp bạn thu hẹp hơn đối tượng người sử dụng mục tiêu, phần nào sẽ giúp chiến dịch truyền thông marketing tốt hơn.

Không áp dụng quảng cáo phân tích

Sẽ không có một ai dám bảo đảm mẫu quảng cáo của mình sẽ hiệu quả ngay từ những mẫu trước tiên. Bản thân con người thấy hấp dẫn tuy nhiên người sử dụng lại không nghĩ thế, và ngược lại. Chưa kể đến việc sự khác nhau về các nền văn hóa với nhận xét chủ quan của chúng ta sẽ đem lại những nhận định không đúng lầm.

Ngay cả khi truyền thông marketing của bạn mang lại cho bạn doanh số và người sử dụng, bạn có thể thử nghiệm các yếu tố chiến dịch không giống nhau như tiêu đề, hình ảnh hoặc lời kêu gọi hành động để tìm ra mẫu ads tối ưu.

Phía dưới là một số cảm hứng thử nghiệm phân chia Facebook:

  • Thông tin truyền thông marketing
  • Vị trí truyền thông marketing
  • Các mẫu hình ảnh khác nhau
  • Độ dài của ads
  • Tiêu đề
  • Thứ tự của các nội dung trong quảng cáo

Bạn nên cố gắng thử nghiệm nó trong một thời gian ít nhất là một tuần để có nhiều nhận xét chính xác nhất về hiệu quả của nó. Sau đó bạn hãy quyết định loại bỏ hay giữ lại chiến dịch tốt nhất.

 

 

Không viết bài mới – Sai lầm khi chạy quảng cáo facebook

Đây chính là một sai lầm và cũng có khả năng nói là một điểm yếu ”chết người” của nhiều anh em. Nhiều người có xu hướng lười viết truyền thông marketing. Mỗi lần lên camp là tập trung hết vào một bài cùng niềm tin rằng nó sẽ đạt kết quả tốt. Nhưng thực tế lại khác, bất kể có nhiều kinh nghiệm tới mấy ở một ngành hàng thì cũng có những bài quảng cáo mà mình viết, tự mình thấy hay nhưng chạy thì…. Không ra gì cả, đúng không?

Chính vì thế bạn cần phải viết nhiều bài quảng cáo. Chọn ra bài đạt kết quả cao nhất mà chạy. 

 

Trên đây là một số sai lầm khi chạy quảng cáo Facebook mà bạn nên lưu ý nhất là với những người mới bắt đầu chạy quảng cảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết, chúc các bạn thành công!

Share:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp