29- Cách phân tích một bảng giá quảng cáo Google Adwords bạn cần biết

 Cách phân tích một bảng giá quảng cáo Google Adwords bạn cần biết

Kỷ nguyên Internet đã mở ra không ít cơ hội cho các doanh nghiệp, hàng loạt các giao dịch trực tuyến thông qua website nói chung, quảng cáo Google nói riêng đã giúp nhiều công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực của họ, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng tận dụng tốt nguồn tài nguyên khổng lồ này. Một trong những rào cản lớn nhất của các doanh nghiệp hiện nay đó là chi phí tiếp thị trực tuyến, vì thế trong bài viết này Vương Mạnh Hoàng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cực cần thiết khi tìm hiểu bảng giá quảng cáo Google Adwords trên thị trường hiện nay!

Bảng giá quảng cáo Google Adwords được tính như thế nào?

Google Ads được xem là nguồn kiếm tiền cực khủng của các công ty thương mại nếu biết khai thác một cách hiệu quả, vậy chi phí quảng cáo Google Adwords này được tính như thế nào?

Cách phân tích một bảng giá quảng cáo Google Adwords bạn cần biết

Cách phân tích một bảng giá quảng cáo Google Adwords bạn cần biết

Vì quảng cáo Google Ads có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau nên cách tính tiền của những hình thức đó cũng khác nhau, đây là điều thuận lợi cho bạn khi các công ty tiếp thị báo giá quảng cáo Google Adwords bạn có thể lựa chọn tùy nhu cầu và mục tiêu của công ty mình.

Chi phí quảng cáo trên google phụ thuồn vào nhiều biến số và không cố định, Google còn thông minh hơn khi có thể điều chỉnh chi phí quảng cáo Google Adwords theo thời gian, hành vi của khách hàng sao cho quảng cáo của bạn tối ưu nhất, tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Do đó bạn có thể dự kiến ngân sách để lập kế hoạch quảng cáo, target, nhắm mục tiêu sao cho chiến dịch chạy Google Ads hiệu quả nhất.

Cụ thể các hình thức tính phí để cấu thành một bảng giá quảng cáo Google Adwords đó là:

  • Hình thức tính phí CPC – Cost per click: Đây là hình thức tính tiền theo lượt click, tức Google sẽ thu một khoản ngân sách chạy quảng cáo top đầu của bạn thông qua lượt Click chuột của khách hàng khi học click vào mẫu quảng cáo .
  • Hình thức tính phí CPM – Cost per Miles: Đây là hình thức tính tiền dựa trên hiển thị, tức bạn sẽ mất một khoản phí nhất định cho mỗi 1000 lượt hiển thị, vì thế hình thức này thường dùng cho mục đích quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Hình thức tính phí CPA – Cost per Action: Đây là hình thức tính phí dự trên mỗi chuyển đổi cụ thể, tức là khi có người dùng thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn ngay sau khi họ nhấp vào mẫu quảng cáo.

Quy trình báo giá quảng cáo Google Adwords

Sau khi tìm hiểu về bảng giá quảng cáo Google Ads, bạn cần tìm hiểu về quy trình báo giá, bài viết này sẽ lấy quy trình báo giá chuẩn tại Vương Mạnh Hoàng để bạn nắm rõ hơn.

Bước 1: Tư vấn quảng cáo

Ở giai đoạn này Vương Mạnh Hoàng sẽ trao đổi với khách hàng những thông tin cần thiết và quy trình cụ thể khi tiến hành chạy quảng cáo, ưu nhược điểm của website khách hàng, phân tích những chiến dịch nào sẽ phù hợp và khả năng tối ưu ra đơn hàng nhất cho doanh nghiệp, để từ đó có thể đề xuất được chi tiết khung giờ, khu vực, từ khóa, và cả giá quảng cáo trên Google.

Bước 2: Tiến hành cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Ads

Để quyết định chạy quảng cáo Google Adword hiệu quả hay không thì ở giai đoạn này Hoàng Pr sẽ phân tích và setup khá chi tiết, xử lý nhắc vấn đề trong quá trình setup để quá trình chạy ads không bị gián đoạn.

Bước 3: Tiến hành chạy quảng cáo Google Adwords

Giai đoạn này sẽ là quan sát và theo dõi hành vi, hoạt động chiến dịch có thuận lợi hay không, website có bị rớt top hoặc lỗi trong quá trình chạy quảng cáo hay không? Tỷ lệ click chuột, mật độ hiển thị từ khóa…. Tất cả thông tin bạn sẽ nhận được chi tiết bao gồm cả bảng giá quảng cáo Google Ads của Vương Mạnh Hoàng.

Bước 4: Báo cáo hiệu quả chiến dịch

Tại Vương Mạnh Hoàng, sau khi chạy quảng cáo xong chúng tôi sẽ kiểm tra độ hiệu quả chiến dịch, để linh hoạt thay đổi sao cho phù hợp những lần chạy quảng cáo tiếp theo của khách hàng, tối ưu chiến dịch tốt nhất.

Cách phân tích một bảng giá quảng cáo Google Adwords bạn cần biết

Cách phân tích một bảng giá quảng cáo Google Adwords bạn cần biết

Làm sao để Kiểm tra việc chạy Adword hiệu quả so với chi phí?

  • Chi phí mỗi nhấp chuột: Bạn cần nhìn vào chi phí mỗi nhấp chuột để ước tính cho chi phí cả chiến dịch, từ đó tối ưu chi phí xuống mức thấp nhất có thể mà vẫn phải đảm bảo chạy Google Ads hiệu quả.
  • Tần suất hiển thị quảng cáo: Dựa vào số lần nhấp chuột và số lần hiển thị bạn sẽ biết được tỷ lệ nhấp chuột là bao nhiêu. Đây là chỉ số cực quan trọng trong quảng cáo Google Adwords.
  • Đối với những công ty có bảng giá quảng cáo Google Ads rẻ thì bạn cũng cần cân nhắc, vì ngân sách cũng ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo của bạn khá nhiều.

Việc tìm hiểu và so sánh bảng giá quảng cáo Google Adwords trên thị trường là hết sức quan trọng đối với các doanh nghiệp muốn tiếp thị trực tuyến, tin vui cho bạn là Vương Mạnh Hoàng chính là công ty quảng cáo lựa chọn đáng tin cậy và có kinh nghiệm lâu năm trong ngành mà bạn đang tìm kiếm. Vì thế việc gì bạn còn chần chừ mà không liên hệ ngay tới website của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin chi tiết.


Share:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp