Vương Mạnh Hoàng - Ưu và nhược điểm khi sử dụng quảng cáo Facebook mà bạn cần biết

 Facebook hiện đang là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất trong đó có Việt Nam. Có đến 1,15 tỷ người dùng và 699 triệu người sử dụng Facebook hàng ngày trên toàn thế giới, riêng Việt Nam hằng ngày có khoảng 200 triệu người sử dụng, thời gian trung bình là 24 phút/ ngày. Bởi thế, quảng cáo trên Facebook giúp bạn nhanh chóng làm tăng việc thúc đẩy doanh số bán hàng.

 

Lợi ích của quảng cáo facebook (ưu điểm)

Nhắm đúng đối tượng khách hàng:  Bạn muốn hướng tới đối tượng khách hàng là ai: nam hay nữ, ở độ tuổi bao nhiêu và sinh sống ở khu vực nào, có sở thích là gì… bạn có toàn quyền quyết định những đối tượng đó một cách dễ dàng.

Quảng cáo hiển thị nhanh: sau khi cài đặt xong chiến dịch quảng cáo facebook, giúp bạn tiếp cận nhanh khách hàng đúng lúc dành cho các sản phẩm, dịch vụ dùng theo mùa.

-  Kiểm soát được chi phí:  hàng ngày trả cho quảng cáo facebook, hoặc tổng phí cần chi cho chiến dịch quảng cáo trên facebook này. Nhằm tránh tình trạng bị vượt quá ngân sách đề ra.

Nhiều hình thức quảng cáo: bá sản phẩm, dịch vụ của bạn, giúp bạn lựa chọn được loại quảng cáo facebook phù hợp với chiến dịch marketing của bạn

Giúp bạn tăng doanh thu bán hàng: với hàng tỷ người sử dụng điều này tạo điều kiện thuận lợi cho bạn tiếp cận nhiều khách hàng mới , tạo khách hàng tiềm năng

Tiết kiệm chi phí: vì quảng cáo bằng facebook bạn có thể nhắm đúng đối tượng mà mình muốn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình, điều này giúp bạn giảm chi phí quảng cáo facebook một cách tối đa, giúp hạn được những đối tượng khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp. Bạn chỉ phải trả phí cho những khách hàng thực 100% có nhu cầu sử dụng khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo facebook


Nhược điểm của quảng cáo bằng facebook

- Quảng cáo chỉ hiển thị duy nhất ở trên trang facebook, do đó mạng quảng cáo cáo faceboo ads chỉ đứng thứ hai sau quảng cáo google (quảng cáo có thể hiển trên các website là đối tác của mạng google)

- Nhiều khách hàng cho rằng những quảng cáo này là quảng cáo spam, gây nhàm chán cho người dùng

- Việc hiển thị quảng cáo liên tục các quảng cáo trên tường của người dùng facebook khiến họ rất bực bội, gây bức xúc

- Khả năng cạnh tranh cao bởi nhiều đối thủ khác

- Chính sách quảng cáo ngày càng khó Facebook ngày càng thắt chặt việc quảng cáo, nếu bạn vi phạm tiêu chuẩn, chính sách của họ thì sẽ bị khóa Fanpage, tài khoản quảng cáo mà không được báo trước.

 


Trên đó là những ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo bằng facebook, hy vong qua bài viết bạn có thể cân nhắc để lựa chọn quảng cáo cho phù hơp.

 

 LIÊN HỆ VỚI CHUYÊN GIA DIGITAL MARKETING VƯƠNG HOÀNG

Điện thoại: 0976724222 - 0378885123

 

 

 

 

Share:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp