Vương Mạnh Hoàng - Lưu ý khi tham gia các khóa học Content Marketing Online cho người mới

 

1. Vẽ ra các quy trình viết bài

Hầu hết những "Content Marketing" đều lấy khách hàng làm “kim chỉ nam” cho nội dung bài viết. Những thông tin bạn viết về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp chỉ phát huy hết tác dụng khi hướng đến đúng nhu cầu của khách hàng và đúng thời điểm.

Tùy theo giá trị doanh nghiệp muốn mang lại cho người tiêu dùng, người làm Content Marketing sẽ có những quy trình viết bài khác nhau nhưng đều có một quy trình cơ bản như sau:

  • Nghiên cứu
  • Tìm điểm chung
  • Lên ý tưởng và phác thảo nội dung
  • Đọc lại nội dung
  • Hoàn thiện bài viết

2. Học đến đâu, thực hành đến đó

Đây là một điều đương nhiên. Bất kỳ môn học hay lĩnh vực nào, bạn khó có thể vận dụng kiến thức thành thục nếu thiếu đi tính thực hành. Bản thân mình viết rất nhiều, và càng viết, tay nghề càng tăng.

Đôi khi bạn sẽ cảm thấy chán nản nhưng đến một lúc nào đấy, viết lách trở thành một phần con người trong bạn và bạn sẽ cảm thấy tự hào với năng lực ấy!

3. Nâng cao năng lực sáng tạo nội dung

Sáng tạo nội dung là cụm từ được quan tâm hàng đầu khi nhắc đến Content Marketing. Bạn đừng nản chí vội nếu bản thân không phải là một con người sáng tạo. Bởi vì thực tế cho thấy, sự sáng tạo không chỉ đến từ ý tưởng sơ khai, mà còn là sự phân tích, tổng hợp, đúc kết, suy luận ra các ý tưởng mới.

Chỉ cần bạn đọc nhiều, thực hành nhiều thì kỹ năng sáng tạo nội dùng cũng từ đó mà nâng cao.

4. Kết hợp hình ảnh và những con chữ

Ngày nay, những nhà sáng tạo nội dung luôn tích cực tìm ra nhiều phương pháp mới để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Nếu chữ viết không đủ sức thuyết phục các độc giả thì bạn hãy thử kết hợp chữ viết với các phương tiện khác, như video, hình ảnh, infographic (đồ họa thông tin)... Các yếu tố mới lạ này chính là chìa khóa giúp thông điệp mà bạn mang đến sinh động và hấp dẫn hơn.

5. “Đánh cắp” ý tưởng từ khách hàng của bạn

Theo kinh nghiệm của những người đi trước, bạn không nên ngồi yên chờ đợi cảm hứng hay ý tưởng tự xuất hiện mà hãy hành động bằng cách thu thập những ý kiến phản hồi từ khách hàng mục tiêu. Sau đó, bạn chọn lọc và tiến hành để biến những ý tưởng đó thành một bài viết phù hợp với mong muốn của họ.

6. Chấp nhận sai và sửa sai

Khi mới bắt đầu học Content Marketing, chắc hẳn bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi lên ý tưởng, nội dung thiếu sự mạch lạc, cách dùng từ có nhiều sai sót… những điều đó làm bạn có chút nản lòng. Thực tế, không một ai có thể tạo được một bài viết đỉnh cao ngay từ lần đầu tiên. Vì vậy, đừng ngại mắc sai lầm mà hãy thử nghiệm nhiều cách tạo nội dung khác nhau để rút ra được bài học cho bản thân.

7. Không ngừng luyện tập kỹ năng viết

Khả năng viết chỉ tốt hơn khi bạn thật sự quyết tâm rèn luyện và trau dồi kỹ năng của mình. Ban đầu, bạn cần trang bị cho mình nền tảng về Content Marketing bằng cách đọc những bài viết chất lượng, các trường hợp điển hình trong lĩnh vực Content.

    Share:

    Đăng nhận xét

    TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

    Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp