50- Vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords hiệu quả của một chiến dịch

 Vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords hiệu quả của một chiến dịch

Vị trí hiển thị quảng cáo Google Ads vai trò quan trọng cho doanh nghiệp của bạn. Khi bạn chạy quảng cáo trên Google Adwords, mẫu quảng cáo của bạn có thể hiển thị trực tiếp trên trang tìm kiếm và mạng google. Nó giúp thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp bạn tiếp cận nhanh chóng với khách hàng.

Theo dõi bài viết dưới đây, Vương Mạnh Hoàng sẽ cung cấp cho bạn thông tin những vị trí hiển thị quảng cáo Google Ads. Vị trí để Giúp bạn hiểu rõ hơn về các vị trí có thể xuất hiện các mẫu quảng cáo của bạn.

1. Vị trí hiển thị quảng cáo trên Google tìm kiếm và các website tìm kiếm khác

Khi người dùng tìm kiếm trên thanh công cụ tìm kiếm của Google. Hoặc các trang web tìm kiếm khác thông qua những từ khóa liên quan. Đó là những keywords mà bạn đã cài đặt khi chạy một chiến dịch, một mẫu quảng cáo. Các mẫu quảng cáo của doanh nghiệp bạn có thể xuất hiện trên những trang đó.

Vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords hiệu quả của một chiến dịch 1

Tùy thuộc vào chất lượng điểm và độ tin cậy, thông tin về doanh nghiệp sẽ nằm ở top cao google.

1.1 Vị trí hiển thị quảng cáo trên Google tìm kiếm

Khi khách hàng search chính xác những từ khóa liên quan đến sản phẩm. Hoặc những từ khóa xuất hiện trên thanh công cụ tìm kiếm của Google. Lúc này mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện.

Vị trí hiển thị quảng cáo Google Ads có thể là ở đầu tiên, thứ 2, thứ 3. Hoặc có trường hợp ở bên cạnh (bên phải) trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Nó có thể xuất hiện dưới dạng hình ảnh, văn bản hay video.

1.2 Vị trí hiển thị quảng cáo trên các trang web tìm kiếm khác

Các trang web khác trong mạng tìm kiếm hợp tác với Google. Mục đích để hiển thị quảng cáo khi người dùng tìm kiếm thông tin. Khi người dùng tiến hành tìm kiếm mẫu quảng cáo mà bạn đã set. Nó có thể xuất hiện và kèm theo các kết quả tìm kiếm đó. 

2. Vị trí mẫu quảng cáo xuất hiện trên các trang web mà khách hàng truy cập

Các mẫu quảng cáo mà bạn chạy, nó cũng có thể xuất hiện dưới dạng văn bản. Hoặc dạng video hay hình ảnh. Nó thể hiện trực tiếp trên các trang web khác mà người dùng đang truy cập. Người dùng có thể nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn trong tài khoản gmail, trên các trang web tin tức mà họ yêu thích, trên các trang Youtube,...

Vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords hiệu quả của một chiến dịch 2

Để vị trí hiển thị quảng cáo Google Ads đúng mục tiêu. Điều này được làm thông qua việc cài đặt nhắm mục tiêu cho các mẫu quảng cáo:

- Chọn chủ đề và từ khóa liên quan đến mẫu quảng cáo của bạn;

- Chọn các trang mạng tìm kiếm và các trang web có thể hiển thị mẫu quảng cáo của bạn;

- Đối tượng người dùng cho mẫu quảng cáo bạn muốn hiển thị thông qua vị trí, đặc điểm, thói quen,...Hoặc những khách hàng tiềm năng, khách hàng đã từng truy cập vào website của bạn. Đó là những người mà bạn hoàn toàn có thể kiểm soát trọn vẹn qua các khóa học Google Ads.

3. Vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Khi các mẫu quảng cáo xuất hiện ở vị trí trang đầu Google trang tìm kiếm. Sẽ có rất ít người đi tìm ở những kết quả của trang tiếp theo. Ngay ở trang đầu tiên, top 3 hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm là những vị trí hiệu quả nhất. Hiện nay 3 vị trí này đang có giá thầu cao.

Để vị trí hiển thị quảng cáo Google Ads nằm ở giá thầu cao này. Đó không phải là một yếu tố quyết định duy nhất. Điều quan trong doanh nghiệp bạn cần lựa chọn từ khóa quảng cáo hiệu quả.

Nghĩa là từ khóa bạn chọn để set quảng cáo Google Ads phải đảm bảo liên quan. Đồng thời bạn cần nắm bắt tâm lý khách hàng để đưa ra những từ khóa phù hợp nhất.

4. Một từ khóa nếu nó đảm bảo những yếu tố sau sẽ được xem là hiệu quả:

- Phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, với lĩnh vực hoạt động và thương hiệu doanh nghiệp.

- Những từ khóa có lượt tìm kiếm tương đối cao, người dùng tìm kiếm khi có nhu cầu và thường tìm kiếm. Để xác định những từ khóa được nhiều lượt tìm kiếm nhất, bạn có thể dùng các công cụ nghiên cứu từ khóa.

- Cuối cùng, mẫu quảng cáo của bạn có từ khóa tìm kiếm cần hấp dẫn, thu hút  đối tượng tìm kiếm.

Vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords hiệu quả của một chiến dịch 3

Vị trí hiển thị quảng cáo Google Ads là một trong những yếu tố quan trọng khi quảng bá. Nó quyết định mức độ tiếp cận được của người dùng tìm kiếm sản phẩm, công ty bạn.

Nếu vị trí hiển thị quảng cáo của bạn thuận lợi bạn sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đồng thời, mang lại hiệu quả kinh doanh lớn hơn. Cùng với đó, việc đo lường hiệu quả chiến dịch và target chính xác đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm nguồn ngân sách. Bạn có thể tiết kiệm lên  lên tới 50% cũng hiệu quả quảng cáo được tối ưu nhất.

Với những "bí kíp" tuyệt vời chia sẻ về vị trí hiển thị quảng cáo Google Ads trên đây. Mong rằng sẽ hữu ích dành cho bạn khi đang chuẩn bị set chiến dịch quảng cáo Google Ads nhé! Chúc bạn thành công!


Share:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp