2 đức tính quan trọng của nhà đầu tư

 Vương Mạnh Hoàng - Khởi nghiệp từ năm 2007 với một công ty phần mềm, lăn lộn kinh doanh 15 năm qua, dần dần tôi cũng đã chuyển đổi thành nhà đầu tư. Các bạn cũng sẽ như vậy, trước tiên hãy rèn luyện 02 đức tính của nhà đầu tư nhé.


Chia sẻ với các bạn về Business Model 

 Có rất nhiều phẩm chất bạn cần rèn luyện, nhưng đây là 2 phẩm chất chính, cốt lõi quyết định đến sự thành công của bạn trong đầu tư tài chính nói chung và chứng khoán nói riêng, 2 phẩm chất đó là:

Thứ nhất là tính kiên định: Trên con đường đầu tư, đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại cao mà ít ai làm được. Mọi người thường có xu hướng chạy theo cái mới, hoặc thấy chưa hiệu quả thì lập tức thay lòng đổi dạ.

Hãy đặt câu hỏi: 

  • Bạn có đủ kiên nhẫn để nắm giữ 1 mã cổ phiếu đến khi nó đạt đến giá mục tiêu?
  • Bạn có đủ nhẫn nại đợi thị trường cho bạn điểm mua tốt?
  • Bạn có đủ kiên nhẫn để chờ và đợi?

Bạn không thể tạo ra em bé trong vòng 1 tháng, bằng cách làm 9 người phụ nữ cùng có thai” – Warren Buffett

Thứ hai là tính quyết đoán: Bạn có đủ quyết đoán để cắt lỗ khi “cầm nhầm” cổ phiếu? Hay bạn sẽ gồng lỗ cho tới khi về bờ?

Điều này thường xảy ra ở những nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy (margin), mặc dù biết mình đã sai nhưng vẫn cố gồng lỗ để chứng minh mình đúng. Và kết quả là:

♦ Nếu họ may mắn về bờ hoặc có lãi: Lúc này sẽ sinh ra tâm lý tự kiêu, và tiếp tục sử dụng đòn bẩy mạnh hơn về sau (vì họ tin đầu xuôi thì đuôi lọt). Nhưng trong đầu tư thì lại hoàn toàn khác. Ngay cả những nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm cũng thừa nhận là họ không thể dự đoán được thị trường. Vì vậy, không ai có thể gặp may mắn liên tiếp nhiều lần


Share:

Đăng nhận xét

TƯ VẤN DIGITAL MARKETING: 0976724222

Bạn cần thuê dịch vụ Digital marketing chuyên nghiệp